โปรตีนไฮโดรไลซ์สำหรับสัตว์เลี้ยงแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

โปรตีนไฮโดรไลซ์สำหรับสัตว์เลี้ยงแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

มีสัตว์เลี้ยงไม่น้อยที่มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ที่เป็นสาเหตุของโรคผิวหนัง เช่น อาการคัน และแผลที่เกิดจากอาการคันจนเลือดออก ซึ่งโรคภูมิแพ้มักดูเหมือนเป็นปัญหาที่ง่าย แต่หากไม่ถูกแก้ไขอาจกลายเป็นโรคร้ายแรงสำหรับสัตว์เลี้ยงได้ ซึ่งอาการแพ้เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น มลภาวะ สภาพแวดล้อมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ แบคทีเรีย และการรับประทานอาหาร เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม อาการแพ้ส่วนใหญ่มักเกิดจากการรับประทานอาหาร ซึ่งอาการแพ้ที่เกิดจากการรับประทานอาหารนั้นไม่ใช่เพราะสัตว์เลี้ยงแพ้เนื้อสัตว์บางชนิด แต่เป็นเพราะโมเลกุลโปรตีนขนาดใหญ่ที่เป็นอันตรายต่อโมเลกุลในร่างกาย ดังนั้นการให้อาหารที่มีโปรตีนไฮโดรไลซ์จึงดีต่อสัตว์เลี้ยงมากกว่า 

โปรตีนไฮโดรไลซ์เป็นโปรตีนที่ผ่านกระบวนการไฮโดรไลซิส เป็นกระบวนการที่สลายโมเลกุลขนาดใหญ่ ให้แตกตัวเป็นสารที่มีโมเลกุลเล็กลงเพื่อให้สารอาหาร (หรือโปรตีน) ที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่าย 

ซึ่งคุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับโปรตีนไฮโดรไลซ์ ในโปรตีนผงสําหรับคนที่ออกกําลังกาย ซึ่งผงโปรตีนที่มีประสิทธิภาพส่วนใหญ่มักมีโปรตีนไฮโดรไลซ์เพื่อให้โปรตีนสามารถถูกดูดซึม และให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับคนที่ออกกำลังกาย  

เช่นเดียวกับสัตว์เลี้ยง เพราะสุนัขและแมวมีลำไส้ที่สั้น อีกทั้งระบบการย่อยอาหารที่เร็วกว่า ดังนั้นเมื่อโปรตีนที่เข้าไปโดยไม่ผ่านกระบวนการไฮโดรไลซิสนั้น มีความเสี่ยงสูงที่ร่างกายจะไม่ยอมรับ หรือถึงแม้ว่าร่างกายจะยอมรับ แต่ลำไส้ต้องย่อยโปรตีนโมเลกุลขนาดใหญ่เพื่อการดูดซึม ซึ่งก่อให้เกิดภาระในการย่อย และอาหารจะถูกย่อยอย่างไม่ทั่วถีง โดยในที่สุดก็จะทำให้เกิดอาการแพ้ 

ดังนั้นโปรตีนไฮโดรไลซ์จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงอาการแพ้ ทั้งยังให้โปรตีนที่ดูดซึมได้ดีที่สุดสําหรับการพัฒนาร่างกาย

ลงทะเบียนสำเร็จ
อีเมลของคุณเคยมีการลงทะเบียนสมัครบัญชีผู้ใช้แล้ว