อาหารที่โปรตีนสูงดีต่อสัตว์เลี้ยงจริงหรอ

อาหารที่โปรตีนสูงดีต่อสัตว์เลี้ยงจริงหรอ

เพื่อตอบสนองความต้องการทางชีวภาพของสัตว์เลี้ยง เราไม่ควรคำนึงแค่ปริมาณของโปรตีน แร่ธาตุ ไขมัน วิตามิน คาร์โบไฮเดรต และน้ำเท่านั้น แต่ควรให้ความสำคัญเกี่ยวกับการดูดซึมสารอาหารอย่างถูกต้อง และไม่ก่อให้เกิดภาระต่อร่างกายอีกด้วย

แหล่งที่มาของโปรตีนเป็นสิ่งสําคัญในสูตรอาหารสัตว์เลี้ยงของ Real Power เพราะกรดอะมิโนที่จําเป็นสามารถหาได้จากอาหารเท่านั้น เช่น กรดอะมิโนที่จําเป็นของแมวส่วนใหญ่มาจากโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ดังนั้นเราจึงกำหนดสัดส่วนโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณสูงเพื่อให้ร่างกาบของแมวมีกรดอะมิโนเพียงพอ นอกจากนี้เนื่องจากกรดอะมิโนมาจากแหล่งโปรตีนที่แตกต่างกัน เราจึงได้พัฒนา และแก้ปัญหาโดยการใช้เนื้อสดที่หลากหลาย เพื่อให้อาหารสัตว์เลี้ยงอุดมไปด้วยเนื้อสัตว์ที่หลากหลายมากขึ้น

คำถาม สัตว์เลี้ยงขนร่วงและมีอาการคันจากสิ่งแวดล้อมและอากาศที่เปลี่ยนแปลงนั้น เกิดจากโภชนาการที่ไม่ดีในอาหารหรือไม่?

คำตอบ ผิวหนังและขนเป็นอวัยวะที่ต้องการโปรตีนมากที่สุด ซึ่งมีความต้องการประมาณ 30% ของการบริโภคประจําวัน และหากแมวและสุนัขขาดกรดอะมิโนที่จําเป็น จะก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังและขน

 สรุปแล้วอาหารที่โปรตีนสูง = อาหารที่ดีจริงไหม

จากการวิเคราะห์โปรตีนเป็นตัวบ่งชี้ แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไป เพราะไม่ใช่แหล่งโปรตีน และกรดอะมิโนทั้งหมดที่เป็นอาหารที่ดี

ในขณะที่มีแนวโน้มทางการตลาดมากมาย การโฆษณาเกินจริง และผู้มีอิทธิพลบนอินเทอร์เน็ต (influencers) ซึ่งโดยปกติแล้วพวกเขามักจะไม่ได้มีการอ้างอิงหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ดังนั้นการให้อาหารสัตว์เลี้ยงที่มีโปรตีนสูงอาจไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไปเพราะ

  • อาหาร Plant-based ไม่สามารถให้กรดอะมิโนที่เพียงพอสำหรับทั้งสุนัขและแมว โดยเฉพาะอย่างยิ่งพืชตระกูลถั่วบางชนิดพบว่ามีปัจจัยต้านโภชนาการที่เป็นอุปสรรคต่อการดูดซึมสารอาหาร
  • สุนัขกลายเป็นสัตว์กินเนื้อมากขึ้น สุนัขสามารถดูดซึมสารอาหารจากส่วนผสมต่างๆ เช่น ผลไม้ ผัก เมล็ดพืช และอื่นๆอีกมากมาย อย่างไรก็ตามสุนัขยังคงต้องการโปรตีนจากเนื้อสัตว์หลากหลายชนิดในการบริโภคแต่ละวัน
  • แมวยังคงเป็นสัตว์กินเนื้อ จากที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น กรดอะมิโนจำเป็นส่วนใหญ่ได้มาจากโปรตีนจากสัตว์ ดังนั้นเนื้อสัตว์ยังคงเป็นแหล่งโภชนาการที่สําคัญ เพราะเช่นนั้นแมวจึงต้องการการบริโภคเนื้อสัตว์ที่หลากหลาย
  • ระวังปัญหาเรื่องตับ ไต เนื่องจากอาหารที่มีโปรตีนสูงอาจเป็นอันตรายได้ ดังนั้นจึงควรปรึกษาสัตวแพทย์อยู่เสมอ

ไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมว ให้ดูส่วนประกอบของอาหารก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเสมอ โดยเฉพาะส่วนประกอบอันดับแรกควรเป็นโปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์ ผักและผลไม้หลากหลายชนิดก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพเช่นกัน อีกทั้งเชื่อกันว่าวิถีชีวิตของสัตว์เลี้ยงในปัจจุบันนั้นแตกต่างจากเมื่อก่อนมาก เนื่องจากสัตว์เลี้ยงเปลี่ยนแปลงไปตามวิถีชีวิตของมนุษย์ ดังนั้นสัตว์เลี้ยงควรบริโภคอาหารที่สมดุลจากแหล่งวัตถุดิบที่หลากหลาย และที่สําคัญที่สุดคือควรรักษาสัดส่วนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ให้อยู่ในระดับสูงอยู่เสมอ

 คุณค่าโภชนาการที่เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงยุคปัจจุบันคืออะไร

1. เลือกอาหารที่มีสัดส่วนของเนื้อสดสูง
สูตรอาหารสัตว์เลี้ยงทั้งหมดของ Real Power ผลิตมาจากแหล่งโปรตีนต่างๆ จากเนื้อสดหลากหลายชนิด

อาหารสุนัขของเราประกอบด้วยเนื้อสด 75%~79% และอาหารแมวประกอบด้วยเนื้อสด 130%~140% ซึ่งหมายความว่าทุกๆ 100 กรัมของอาหารเม็ดสุนัขมีปริมาณเนื้อสดถึง 75~79 กรัม และมีปริมาณเนื้อสดถึง 130~140 กรัมในอาหารแมว

2. เลือกอาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์หลายชนิด

เลือกอาหารสุนัขและแมวที่มีส่วนประกอบจากเนื้อสัตว์อย่างน้อย 3 ชนิด ทำให้มีสัดส่วนของแหล่งโปรตีนที่หลากหลาย และสูงพอที่จะตอบสนองความต้องการทางโภชนาการของสัตว์เลี้ยงได้

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนผสมที่ดีที่สุดของ Real Power

เพื่อตอบสนองความต้องการของสัตว์เลี้ยงทุกตัว Real Power จึงผสมผสานจากส่วนผสมที่ดีที่สุดในปริมาณที่เหมาะสม ให้ผู้เลี้ยงมั่นใจได้ว่าส่วนผสมของอาหารสัตว์เลี้ยง Real Power ล้วนมีคุณภาพ และมาจากแหล่งพรีเมียมจากทั่วโลก 

ลงทะเบียนสำเร็จ
อีเมลของคุณเคยมีการลงทะเบียนสมัครบัญชีผู้ใช้แล้ว