อาหารฟังก์ชั่น : อาหารที่มาจากความใส่ใจ

ผู้บุกเบิกอาหารสัตว์เลี้ยง : อาหารฟังก์ชั่น

 

REAL POWER เป็นมากกว่าอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีโภชนาการครบถ้วนและสมดุล (Complete and balanced pet food) 

เพราะสัตว์เลี้ยงเหมือนคนในครอบครัว REAL POWER จึงอยากมอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพที่ดี และช่วยลดความเสี่ยงของโรคที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งอาหารสัตว์เลี้ยงฟังก์ชั่น หรือ Funtional Pet Food เป็นเทรนด์อาหารที่ถูกพูดถึงกันในหลากหลายภูมิภาค เช่น อเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเซียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 ที่มาของอาหารฟังก์ชั่น

ส่วนผสมของอาหารแบบฟังก์ชั่นเกรด HOLISTIC ที่เรียกได้ว่าเป็น "อาหารสัตว์เลี้ยงยุคใหม่" ซึ่งอาหารฟังก์ชั่นมีพื้นฐานมาจาก "โภชนาการบำบัดทางการแพทย์" พูดถึงง่ายๆก็คือ เป็นอาหารที่มาจากธรรมชาติ และอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่จะมาแทนที่ยา ซึ่งเมื่อสัตว์เลี้ยงบริโภคติดต่อกันในระยะยาวนอกจากจะช่วยเสริมสร้างให้สุขภาพแข็งแรงแบบ 360° แล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคที่อาจเกิดขึ้นกับสัตว์เลี้ยงในอนาคตอีกด้วย

 อาหารฟังก์ชั่นสำหรับสัตว์เลี้ยงคืออะไร

อาหารฟังก์ชั่น เป็นอาหารสุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยง เพราะนอกจากจะประกอบไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกายแล้ว ยังมีการเติมอาหารเสริมเพื่อช่วยในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีของสัตว์เลี้ยง และในขณะเดียวกันยังช่วยในการฟื้นฟูของร่างกายจากอาการอักเสบ ซึ่งในทางปฏิบัติสัตวแพทย์ไต้หวันได้ชี้ว่า "อาหารสัตว์เลี้ยงฟังก์ชั่นสามารถแทนที่ยาที่ไม่จําเป็นได้มากมาย และยังมีความเสี่ยงน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับยาบางชนิด" รวมถึงยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

 อาหารสัตว์เลี้ยงฟังก์ชั่นเหมาะสำหรับ

อาหารสัตว์เลี้ยงฟังก์ชั่นเหมาะกับสุนัขและแมวทุกตัว ทุกช่วงวัย โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยงที่มีปัญหาทางสุขภาพที่กังวลเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น อาการท้องเสีย อุจจาระเหลา มีอาการคัน เป็นภูมิแพ้ผิวหนัง มีผื่นบริเวณผิวหนัง ฯลฯ

เพราะอาหารฟังก์ชั่นเป็นอาหารที่ผลิตขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาสำหรับสุนัขและแมวที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม REAL POWER ได้คิดค้นสูตรด้วยการพิจารณาปัญหาสุขภาพของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัว หากสุนัขและแมวของคุณมีสุขภาพดี แอดมินแนะนำให้บริโภคอาหารสัตว์เลี้ยง Real Power ทุกสูตรสลับกัน เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพองค์รวมที่ดีที่สุด

 เป้าหมายปัญหา : แนวโน้มของอาหารสัตว์เลี้ยงสมัยใหม่

ในปัจจุบันอาหารสัตว์เลี้ยงในตลาดมีอยู่มากมาย ซึ่งผู้เลี้ยง และร้านขายอาหารสัตว์เลี้ยงมักได้รับอิทธิพลจากกระแสเป็นอย่างมาก ทำให้เราอาจมองข้ามความต้องการทางด้านโภชนาการของสัตว์เลี้ยงไป

อาหารสัตว์เลี้ยงฟังก์ชั่นมีพื้นฐานมาจากโภชนาการบำบัดทางการแพทย์ ที่ไม่เพียงแต่ช่วยตอบสนองความต้องการทางโภชนาการ ยังช่วยบำรุงและเสริมสร้างสุขภาพของสุนัขและแมวให้ดีขึ้นอีกด้วย

ยกตัวอย่าง แมวหรือสุนัขที่เกิดมาแล้วมีปัญหาทางด้านภูมิคุ้มกัน หรือปัญหาทางพันธุกรรมที่มีอาการแพ้ โดยปัญหาเหล่านี้มักเป็นปัญหาระยะยาวสําหรับสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ เมื่อสัตวแพทย์วินิจฉัยสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ และอาการแพ้อาหาร ซึ่งผู้เลี้ยงและสัตว์เลี้ยงอาจต้องใช้เวลาและเงินเป็นจํานวนมาก เพราะสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวมีสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้เลี้ยงควรตระหนักถึงความเสี่ยงของผลข้างเคียงของยาเมื่อใช้ในการรักษาโรคทางผิวหนัง เช่น โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง การอักเสบที่อุ้งเท้า และในขณะเดียวกันจําเป็นต้องมีการควบคุมหมัดในระหว่างการรักษา ซึ่งถ้าหากมีอาการภูมิแพ้กำเริบก่อนการวินิจฉัยทำให้การจัดการ และการวินิจฉัยอาหารที่แพ้เป็นกระบวนการที่เข้มงวดและยากมากยิ่งขึ้น ดังนั้นผู้เลี้ยงควรรู้เสมอว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเข้าใจสารก่อภูมิแพ้ หรือสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้อาหารที่เป็นปัญหาระยะยาว

ปัจจัยด้านสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมสามารถนำไปสู่โรคภูมิแพ้ผิวหนัง และโรคผิวหนังเรื้อรังได้ และควรรู้ว่ายังมีความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นมากมาย เช่น อาหารที่ปนเปื้อน น้ำและผลพลอยได้จากเนื้อสัตว์ อาหารที่ไม่เหมาะสม โรคอ้วน ภาวะขาดสารอาหาร การใช้ยาเกินขนาด การฉีดวัคซีน ยาปฏิชีวนะ การควบคุมหมัด การขาดการออกกําลังกาย ฯลฯ ซึ่งเห็นได้ว่ามีหลายประการที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงและป้องกันได้ หรือเราอาจไม่เคยรู้มาก่อน ดังนั้นประเด็นและแนวโน้มทั้งหมดข้างต้นทำให้ความต้องการของอาหารสัตว์เลี้ยงฟังก์ชั่นในปัจจุบันนั้นสูงขึ้น

 อาหารฟังก์ชั่น - การดูแลสุขภาพแบบ 360° : ปลอดภัยและง่ายกว่า

1. ส่วนผสมจากธรรมชาติและสารอาหารเสริม

REAL POWER หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมี ผลพลอยได้จากเนื้อสัตว์ และวัตถุเจือปนใดๆ ซึ่งอาหารสัตว์เลี้ยงของเราผลิตมาจากเนื้อสัตว์สดธรรมชาติ และสารอาหารเสริมที่สัตว์เลี้ยงต้องการ ไม่เพียงแต่มีสัดส่วนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ที่สูงเท่านั้น แต่ยังประกอบไปด้วยส่วนผสมอาหารเสริมที่ดีต่อร่างกายสัตว์เลี้ยง เช่น น้ำมันปลาจากทะเลน้ำลึก (ผ่านการตรวจสอบโดย USP) โปรไบโอติกที่ทนความต่อร้อนและกรด เอนไซม์หลายชนิด คอลลาเจนเปปไทด์ และส่วนผสมอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งส่วนผสมทั้งหมดในสูตรอาหารสัตว์เลี้ยง Real Power นั้นผลิตมาพิเศษเพื่อให้แมวและสุนัขมีสุขภาพที่ดี

2. ภูมิคุ้มกันที่สมดุล

โปรไบโอติกที่ทนต่อความร้อนและกรด อีกทั้งอัตราส่วนของโอเมก้า-3 และโอเมก้า-6 (น้ํามันปลาจากทะเลลึก) ที่แม่นยํา ซึ่งทำให้แมวและสุนัขสามารถเสริมสร้างความสมดุลของภูมิคุ้มกัน โดยส่วนใหญ่สามารถลดปฏิกิริยาการตอบสนองของภูมิคุ้มกันที่มากเกินไป และแอนติเจนได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มเซลล์ภูมิคุ้มกันในระบบย่อยอาหาร เมื่อระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้นก็สามารถป้องกันโรค และอาการชราของแมวและสุนัขได้ ซึ่งนี่คือความแตกต่างที่โดดเด่นระหว่างอาหารสัตว์เลี้ยงฟังก์ชั่น กับอาหารสัตว์เลี้ยงอื่นๆในตลาด

สูตรของ REAL POWER มุ่งเน้นในด้านการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งจะช่วยให้สัตว์เลี้ยงสามารถป้องกันโรคได้ในระยะยาว รวมถึงโรคประจำตัว เช่น โรคภูมิแพ้ผิวหนัง โรคกระเพาะอาหาร โรคกระดูกและข้อเสื่อม ฯลฯ ที่เป็นปัญหาทั้งต่อสัตว์เลี้ยงและผู้เลี้ยงมาตลอด และโภชนาการบำบัดทางการแพทย์ก็เป็นสิ่งที่สําคัญที่สุดของอาหารฟังก์ชั่น เช่นเดียวกับสูตรของ Real Power

สรุปแล้วด้วยส่วนผสมแต่ละชนิด และสารอาหารสูตรฟังก์ชั่น ช่วยให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพที่ดีในระยะยาวมากขึ้น

ลงทะเบียนสำเร็จ
อีเมลของคุณเคยมีการลงทะเบียนสมัครบัญชีผู้ใช้แล้ว